Monday, August 13, 2012

Thành phố khỏa thân ở Pháp


Thành phố khỏa thân ở Pháp



Bạn muốn khỏa thân đi ăn tối? Khỏa thân đi mua sắm? Khỏa thân nằm dài trên bãi biển?... Điều này là vô cùng bình thường ở “Thành phố trần truồng” (Naked City) Cap d’Agde. Với phương châm “Nhìn và được nhìn”, Cap d’Agde thuộc nước Pháp nổi tiếng với khu bãi tắm khỏa thân dài 2km dọc theo bờ biển Địa Trung Hải.
Nơi đây thu hút nhiều khách du lịch đến tận hưởng những ngày nghỉ không quần áo đến độ đã được xếp vị trí đầu trong danh sách các khu nghỉ mát được ưa chuộng nhất ở Pháp.
Cap d’Agde là khu nghỉ mát thuộc thị trấn Adge, vùng Languedoc, nước Pháp. Từ Paris hoặc Lille có thể đi tàu nhanh TGV đến ga Agde SNCF mất khoảng 4 tiếng đồng hồ.


Cap d"Agde nhìn từ trên cao
Ngoài ra cũng có nhiều chuyến bay thẳng nối Paris, Copenhagen với sân bay gần nhất của thị trấn Agde là Béziers-Cap d’Agde, cách trung tâm thị trấn 15km…
Xa hơn một chút là sân bay Montpellier-Méditerranée, cách thị trấn 60km nhưng là điểm đến của các đường bay thẳng từ hầu hết những thành phố lớn của khắp các nước châu Âu.
Khi bước vào khu vực khỏa thân ở thị trấn Agde, bạn phải tuân thủ hai nguyên tắc là không mặc quần áo và không quay phim chụp ảnh. Tuy không mặc quần áo nhưng bạn nên lịch sự cầm khăn tắm của mình theo mọi nơi và để lên ghế ngồi trong quán ăn hay bất kì chỗ nào, vừa để giữ vệ sinh cho bạn và cho người ngồi sau.




Tạm biệt thế giới của vải vóc, khuynh hướng “về với thiên nhiên” của Cap d’Adge bắt đầu từ những năm 1950 và nở rộ cho đến ngày nay, khi ngay cả trẻ em vài tuổi cho đến cụ già 80 với cây gậy chống tay vẫn thích phơi nắng không mảnh vải che trên bãi biển.
Một hàng người đứng xếp hàng trước máy ATM để rút tiền, trên người họ chẳng mặc gì. Tại các cửa hàng bán quần áo, người ta thử đồ, mua đồ và bỏ vào giỏ rồi lại trần truồng đi ra.
Tại bưu điện, trạm xăng, quán ăn, hay tiệm hớt tóc với tên gọi Adam and Eva, đâu đâu cũng là những người trần truồng đi lại, không ngượng ngùng mắc cỡ…
Sưu tầm

No comments:

Post a Comment